An ninh - Hình sự

Khởi tố, tạm giam đối tượng dùng cào lúa đánh công an tại chốt kiểm soát Covid-19

Phương tỏ thái độ bất hợp tác và xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng dùng cào lúa đánh một cán bộ công an.

Ngày 8/4, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa tiến hành xử lý một đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Danh tính người này là Nguyễn Văn Phương, 38 tuổi, trú thôn Phước Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15h ngày 6/4, Nguyễn Văn Phương điều khiển xe máy chạy trên tuyến ĐT611 đoạn qua địa phận giáp ranh xã Quế Lộc và Sơn Viên (huyện Nông Sơn). Thời điểm này, đối tượng không đội mũ bảo hiểm.

Đối tượng Phương

Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Nông Sơn, Phương bị các cán bộ làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe để kiểm tra y tế.

Tuy nhiên, đối tượng tỏ thái độ bất hợp tác. Không những vậy, Phượng chửi bởi, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Nhiều người dân có mặt và lực lượng chức năng đã khuyên can Phương, nhưng hắn vẫn làm càn. Sau khi nặng lời xúc phạm, Phương chạy vào nhà dân gần đó lấy một cây cào lúa rồi xông đến tấn công lực lượng công an.

Trước những diễn biến phức tạp và sự côn đồ của Phương có thể đe dọa trực tiếp đến các thành viên tổ công tác nên cơ quan công an đã khống chế Phương.

Người này bị áp giải về trụ sở công điều tra. Sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Sơn quyết khởi tố bị can, bắt tạm giam 20 ngày đối với Phương để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm.

Lực lượng công an được bổ sung đến các điểm kiểm soát dịch của Quảng Nam nhằm đảm bảo trật tự, an ninh... Trong ảnh: Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà cho các tổ kiểm soát.

Ở một diễn biến có liên quan, hiện tỉnh Quảng Nam đang thắt chặt an ninh và y tế nhằm kiểm soát dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại địa phương này đang cách ly tập trung cho 631 người tại 20 khu cách ly tập trung của 16 huyện, thị xã...

Trong số 631 người đang cách ly đã lấy 631 mẫu xét nghiệm lần 1 (387 mẫu âm tính và 244 chưa có kết quả) và 15 mẫu xét nghiệm lần 2 (đang chờ kết quả). 613 người này gồm: 526 người về từ TP.HCM, 63 người về từ Hà Nội, 42 người liên quan khác.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đang kêu gọi nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ nhằm xã hội hóa thêm nguồn kinh phí phục vụ cho các khu cách ly. Đặc biệt là số người cách ly từ Hà Nội và TP.HCM về địa phương từ ngày 1/4 đến nay.