An ninh - Hình sự

Khởi tố, tạm giam 4 tháng 2 kẻ cướp 2,2 tỷ ở trạm thu phí Dầu Giây

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ tấn công nhân viên trạm thu phí để cướp 2,2 tỷ đồng.

Video: Cướp tấn công nhân viên trạm thu phí

Liên quan đến vụ tấn công nhân viên trạm thu phí cướp 2,2 tỷ đồng, ngày 10/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) để xác minh, điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Anh và Nam cùng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đến thời điểm này, công an đã thu hồi được số tiền hơn 2,1 tỷ đồng và số tiền còn lại cơ quan chức năng nhận định có thể hai đối tượng đã tiêu xài hết trong quá trình lẩn trốn. Hiện cũng chưa phát hiện được đồng phạm nào liên quan đến vụ án ngoài Nam và Anh. Riêng về hành vi mua bán, sử dụng trái phép súng đạn, Công an đang củng cổ hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó trong khi các nhân viên thu phí trạm phí Dầu Giây đang ngồi kiểm đếm tiền trong phòng kế toán thì bị 2 đối tượng (một đối tượng cầm vật nghi dao tự chế dài khoảng 40cm, một đối tượng cầm vật giống súng ngắn) xông vào phòng khống chế và cướp tài sản. Theo khai báo của nhân viên trạm thu phí, tài sản bị cướp khoảng 2,2 tỷ đồng.

Sau đó, 2 đối tượng thoát ra hàng rào sau trạm thu phí, chạy vào đường Lô 100 thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, 2 đối tượng đánh rơi 1 balo, trong đó có số tiền 50 triệu đồng.

Nắm bắt thông tin vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ liên quan nhanh chóng xác minh điều tra, làm rõ, triển khai lực lượng truy bắt đối tượng gây án.