An ninh - Hình sự

Khởi tố phụ huynh hành hung học sinh lớp 1 ở Hòa Bình nhập viện

Sau một thời gian khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ, các cơ quan chức năng TP Hoà Bình đã có đủ căn cứ để khởi tố phụ huynh hành hung một học sinh đến thương tích, chảy máu nhiều và phải nhập viện.

Theo báo Giao Thông, cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình vừa ra Quyết định số 108 ngày 16/7/2020 Khởi tố vụ án hình sự; Quyết định số 112 ngày 16/7/2020 Khởi tố bị can và Số 86 ngày 16/7/2020 Lệnh tạm giam đối với Phạm Duy Đức (SN1978, trú tại tổ 7 phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) về hành vi cố ý gây thương tích được quy định tại khoản 1, Điều 134 BLHS.

Đối tượng Phạm Duy Đức tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hòa Bình tiếp nhận tố giác của anh Nguyễn Văn Dũng trú tại tổ 8 phường Hữu Nghị - TP.Hòa Bình về việc khoảng 13h30 cùng ngày tại địa bàn tổ 7, phường Hữu Nghị, con trai anh là N.G.Kh (SN 2013) bị Phạm Duy Đức đánh bị thương vùng mặt và cánh tay trái được khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do giữa cháu N.G.Kh và cháu P.H.L trêu đùa và xảy ra mâu thuẫn trong giờ ra chơi.

Sự việc trên đã được gia đình cháu P.H.L. báo với giáo viên chủ nhiệm lớp. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm giải quyết sự việc và giáo viên chủ nhiệm lớp đã gặp riêng hai cháu P.H.L và N.G.Kh để lắng nghe. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm lớp đã giải thích đúng, sai, yêu cầu hai cháu xin lỗi nhau.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm giải quyết, nhưng do vẫn còn bức xúc nên Phạm Duy Đức đã dụ dỗ cháu Kh. ra ngoài cổng trường để hành hung khiến cháu bé chảy máu mặt phải nhập viện.

Hình ảnh cháu bé học lớp 1 bị bố của bạn học đánh đập dẫn đến chảy nhiều máu.

Thông tin thêm trên báo Gia đình & Xã hội, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở chỉ đạo trường làm rõ trách nhiệm của những cá nhân có liên quan như Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT chỉ đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình có văn bản đề nghị chính quyền, công an xử lý nghiêm người có hành vi bạo lực, đánh học sinh trên, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của học sinh cũng như môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện...

T.C (t/h)