An ninh - Hình sự

Khởi tố phó giám đốc chiếm dụng tiền của công ty để đánh bạc

Chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã 'thụt két' hơn 2,1 tỷ đồng của công ty, mang đi đánh bạc, đánh đề qua mạng.

Sáng 10/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lâm Học, 41 tuổi, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; tạm trú tại Khu đô thị Eco Charm, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng về hành vi tham ô tài sản.

Cùng với việc tống đạt các quyết định nêu trên, trong sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can.

Theo kết quả điều tra, tháng 7/2022, Công ty Cổ phần Carpla (trụ sở chính tại Hà Nội, ngành nghề kinh doanh chính là mua bán ôtô) thành lập chi nhánh tại Đà Nẵng và bổ nhiệm Lâm Học làm Phó Giám đốc kinh doanh khu vực miền Trung.

Đến tháng 9/2022, Học được giao nhiệm vụ phụ trách chi nhánh và chịu trách nhiệm trước công ty về việc tổ chức tất cả các hoạt động mua bán, ký gửi ô tô và quản lý tài sản của Công ty tại chi nhánh Đà Nẵng (văn phòng đặt tại đường Phạm Hùng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với bị can Lâm Học.

Trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2022, với chức năng, quyền hạn được giao, Lâm Học đã đề xuất Công ty chuyển hơn 4,2 tỷ đồng để mua 10 ôtô cũ đã qua sử dụng để bán lại cho khách. Tuy nhiên, Học không mua xe như đề xuất, hoặc mua xe rồi bán xe nhưng không nộp tiền về cho công ty, qua đó chiếm giữ và tiêu xài hết tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Sau khi có đơn tố cáo của Công ty Carpla, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, xác minh.

Qua làm việc, Lâm Học thừa nhận đã sử dụng số tiền của công ty để nạp tiền chơi game cá cược qua mạng và bị thua số tiền lớn dẫn đến việc không có tiền chuyển trả cho Công ty Carpla. Cơ quan Công an xác định hành vi của Lâm Học đủ yếu tố cấu thành tội phạm Tham ô tài sản, quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (t/h từ Công an nhân dân, VOV)