An ninh - Hình sự

Khởi tố "phi công trẻ" dùng ảnh "nóng" tống tiền người tình

Sau khi lấy được ảnh chị này đang khỏa thân tắm, đối tượng đã liên tục yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để tiêu xài cá nhân.

Ngày 20/11, Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất hồ sơ điều tra, chuyển đến Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can Phạm Tiến Tùng (SN 1986, trú ở thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, thông qua mạng xã hội, Tùng quen biết và nảy sinh tình cảm với chị H. (SN 1978, trú tại huyện Lạc Sơn – tên nạn nhân đã được thay đổi), là người đã có gia đình.

Trong 1 lần tâm sự qua điện thoại, biết chị H. đang tắm, Tùng đã dụ dỗ người tình cho xem cảnh khỏa thân. Nghĩ Tùng nói thật nên chị H. đồng ý cho xem, Tùng sau đó đã quay lại những hình ảnh đó.

Do cần tiền tiêu xài, nên ngày 25/5, Tùng dùng Zalo gửi tin nhắn cho chị H. yêu cầu chuyển 40 triệu đồng nếu không sẽ tung những hình ảnh quay cảnh chị đang tắm lên mạng xã hội. Đồng thời, đối tượng cũng dọa sẽ công khai các tin nhắn nhạy cảm giữa 2 người. Sợ ảnh hưởng đến gia đình, chị H. đã chuyển tiền cho Tùng.

Tháng 6 và tháng 7/2020, Tùng tiếp tục đe dọa chị H. đưa tiền cho mình 2 lần, một lần 40 triệu đồng và một lần 52 triệu đồng.

Thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, đến tháng 8/2020, Tùng tiếp tục dùng các chiêu trò cũ vòi chị H. để lấy thêm 20 triệu đồng. Ngày 18/8, khi Tùng đang nhận 17 triệu đồng từ chị H. tại một bến xe ở TP. Hòa Bình thì bị công an bắt quả tang, theo Zing.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)