An ninh - Hình sự

Khởi tố “nữ quái” lắm chiêu,  2 ngày lừa đảo gần 5 tỷ đồng

Chỉ trong 2 ngày, đối tượng Hoàng Thị Thu Hiền (trú tại Tp. Đông Hà, Quảng Trị) đã lừa đảo nhiều bị hại với số tiền gần 5 tỷ đồng sau đó bỏ trốn.

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận với báo Lao Động, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hoàng Thị Thu Hiền (thường gọi là Hoàng Ly Sa, sinh năm 1991, trú tại khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Theo kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, vì để có tiền trả nợ gốc và lãi cho những người đã đóng góp, trong ngày 25 và 26/7/2023, Hiền đã đưa ra nhiều thông tin gian dối (góp tiền mua bán, giao dịch đất thu về tiền lời cao) để các bị hại tin tưởng và chuyển cho Hiền tổng số tiền hơn 4,9 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền từ các bị hại, “nữ quái” dùng tiền để trả các khoản đang nợ của những bị hại trước và cho mục đích cá nhân (trả tiền vay tại các tổ chức tín dụng, trả nợ) chứ không có hoạt động kinh doanh nào như thông tin Hiền đưa ra.

Đến khi không còn khả năng chi trả, đối tượng Hiền bỏ đi khỏi địa phương và bị Công an Quảng Trị đã ra văn bản truy tìm.

Theo VietNamNet, do Hiền đang nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hoa (t/h)