An ninh - Hình sự

Khởi tố nhóm người dùng xăng, dao tấn công đoàn cưỡng chế ở Cà Mau

Chiều 19/8, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 4 người liên quan đến vụ dùng dao, xăng tấn công đoàn cưỡng chế.

Theo đó, 4 người gồm: Phạm Hoàng Kiếm, 50 tuổi; Lê Thị Hiến, 42 tuổi; Phạm Văn Nguyên, 23 tuổi, cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước và Phạm Văn Bé, 29 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu về tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, theo như kế hoạch cưỡng chế thi hành án, ngày 7/8/2019, đoàn cưỡng chế của huyện Cái Nước tiến hành làm việc và mời ông Kiếm và bà Hiến để công bố quyết định cưỡng chế, nhưng gia đình này không thống nhất và có hành vi chống đối lực lượng tham gia cưỡng chế.

Căn nhà sau khi cưỡng chế.

Trong quá trình bảo vệ các lực lượng cưỡng chế, Công an huyện Cái Nước và lực lượng cưỡng chế bị các đối tượng sử dụng xăng, dao,… làm hung khí tấn công. Hậu quả làm 13 người bị thương (10 người bị bỏng xăng và 3 người bị thương do hung khí gây ra).

Thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 8/2019, ông Huỳnh Văn Hiệu, Cục trưởng cục Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau cho biết, về trình tự thủ tục thi hành án, quy trình tổ chức cưỡng chế thi hành án, ngành chức năng đã thi hành đảm bảo đúng theo quy định pháp luật.

Đến khoảng 17h ngày 7/8, lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã tháo dỡ xong và bàn giao cho người được thi hành án đúng quy định.

Chiều 19/8, Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng trên.