An ninh - Hình sự

Khởi tố nhóm đối tượng đánh người để đòi nợ

Vì chưa trả hết tiền lãi, nạn nhân bị nhóm đối tượng hành hung, gây thương tích 8%.

Tối 3/10, báo Giao Thông đưa tin, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Văn Giang (SN 1989, trú tại thôn 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê), Nguyễn Phi Hùng (SN 1988, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê), Phan Huỳnh Đức (SN 1993) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1993) đều trú tại xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin được đăng tải trên báo VOV, Phan Văn Giang và các đối tượng trên mở công ty THHH An Phát MT tại địa bàn thị trấn Hương Khê với hoạt động cho vay tiền và cầm cố tài sản. Vào năm 2018, anh L.Ư.V (SN 1992, thị trấn Hương Khê) có vay của Phan Văn Giang số tiền 15 triệu đồng và đã trả lãi hàng tháng cho Phan Văn Giang. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh V. chưa có tiền để trả lãi khiến Giang bức xúc.

Khoảng 18h30 tối 29/9, Phan Văn Giang thấy anh V. chơi bóng tại sân bóng Sông Quê ở tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê nên đã gọi điện thoại cho Phan Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Hùng đến để đưa anh V. về quán An Phát của mình đòi nợ.

Khi đưa về đến quán thì còn có Nguyễn Phi Hùng đã có mặt chờ từ trước. Tại đây, Giang đã dùng gậy đánh nhiều phát vào người anh V.,  và yêu cầu anh V. viết giấy hẹn trả nợ rồi mới thả cho về.

Hậu quả, anh V. bị đa chấn thương phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tỷ lệ thương tích 8%. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã triển khai lực lượng điều tra, bắt giữ các đối tượng có liên quan. 

Han (t/h)