An ninh - Hình sự

Khởi tố nhóm cho vay bắt giữ “con nợ” có tàng trữ súng

Sau khi cho vay tiền nhưng “con nợ” không thể trả lại, nhóm đối tượng đã bắt giữ nam thanh niên rồi dùng súng huy hiếp, giam lỏng đòi tiền.

Ngày 26/1, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng gồm Dương Quang Hợp (SN 1986), Đỗ Đức Vượng (SN 1994, cùng quê tỉnh Ninh Bình) và Dương Văn Đoàn (SN 1991, quê tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Bắt giữ người tráp phát luật và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo thông tin ban đầu, thời gian đầu tháng 1/2019, một nhóm nam thanh niên do ham mê đánh bạc, nhiều lần thua lỗ nên đã tìm đến nhóm của Vương, Đoàn và Hợp để vay 300 triệu đồng với điều kiện nếu thắng bạc sẽ phải chia 50%.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Tuy nhiên, quá trình chơi đánh bạc nhóm này thua hết tiền, không có khả năng trả nợ. Thấy vậy, Vương và đồng bọn đã dùng súng khống chế, giam lỏng “con nợ” tại 1 căn hộ trên địa bàn phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và bắt những người này gọi điện cho người nhà để mang tiền đến chuộc, sau đó mới thả người.

Sau khi phát hiện vụ việc, các trinh sát Công an thị xã Thuận An đã đột kích vào căn nhà trên để giải cứu nhóm người đang bị giam giữ và bắt băng nhóm.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, 30 viên đạn, mã tấu cùng nhiều giấy tờ, sổ sách, tờ rơi, giấy mượn tiền... liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Hiện cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ việc.