An ninh - Hình sự

Khởi tố người phụ nữ say rượu, tấn công cảnh sát ở chốt kiểm soát

Sau khi chồng bị cán bộ ở chốt kiểm soát yêu cầu quay đầu xe vì không có giấy tờ đi đường đúng quy định, Lợi đã chửi bới và tấn công một chiến sĩ công an.

Ngày 15/9, Công an quận Long Biên, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Lợi về hành vi chống người thi hành công vụ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h20 ngày 5/9, sau khi uống rượu tại nhà, chồng của Nguyễn Thị Lợi đi xe máy đi đến khu dân cư. Khi đi đến chốt của tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 1 phường Ngọc Thụy, chồng của Lợi bị tổ công tác yêu cầu quay xe, không được qua chốt do không chấp hành quy định phòng chống dịch, không có giấy đi đường.

Lúc này, Lợi ở nhà được chồng gọi về báo tình hình nên đã đi bộ ra ra chốt kiểm soát và bất ngờ lao vào chửi bới, lăng mạ tổ công tác.

Mặc dù tổ công tác đã giải thích và thuyết phục, nhưng Lợi vẫn tiếp tục hành vi chửi bới và đánh đạp vào người 1 chiến sĩ công an trong tổ công tác.

Thấy Lợi có biểu hiện say rượu và không làm chủ được hành vi, tổ công tác đã khống chế đối tượng và đưa về trụ sở công an làm rõ. Tại đây, Lợi đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Đáng chú ý, qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Nguyễn Thị Lợi, kết quả cho thấy ở mức 0,724mg/l.

Cũng trong cùng ngày 15/9, Người Đưa Tin cho biết, Công an xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang, Tp.Đà Nẵng đang điều tra đối tượng Hồ Đắc Thi, SN 1981, ngụ quận Hải Châu vì có hành vi tấn công lực lượng trực chốt kiểm soát Covid-19.

Trước đó, khuya 13/9, Thi đi từ địa phương khác đến chốt kiểm soát thôn Cẩm Châu, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang. Khi được hỏi về giấy tờ đi đường và giấy tờ tùy thân, Thi không xuất trình được nên bị tổ công tác yêu cầu quay lại nơi xuất phát. 

Đối tượng Hồ Đắc Thi tại cơ quan điều tra. 

Thi không đồng ý và cho rằng, mình cần về nhà nên có lời lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực chốt. Đối tượng còn dùng dao tự chế đâm loạn xạ vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Hành vi của Thi khiến một dân phòng thôn Cẩm Châu bị thương ở tay, rách áo. Công an xã Hoà Châu nhận được thông tin liền phối hợp lực lượng trực chốt khống chế đối tượng, đưa về trụ sở để làm rõ, xử lý theo quy định.

Han (t/h từ Vietnamnet, Lao Động)