An ninh - Hình sự

Khởi tố bị can liên quan đến vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ cháy rừng nghiêm trọng ở địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), CQĐT Công an huyện này đã khởi tố 1 nữ bị can và đang tạm giữ hình sự thêm 3 đối tượng gây ra các vụ cháy khác.

Sáng 10/7, thông tin từ cơ quan Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hảo (SN 1983), trú tại thôn Yên Sơn, huyện Hương Sơn về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy .

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hảo khai nhận, vào sáng  27/6/2019, người phụ nữ này đã dùng lửa đốt cỏ tại khu vực ruộng Nương Mua (thuộc thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung). Sau khi đốt lửa xong, chị Hảo trở về nhà, ngọn lửa đã bén sang khu rừng cạnh đó dẫn đến cháy trên diện rộng.

Quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Thị Hảo.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 27/6, tại cánh rừng thông thuộc thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn xảy ra cháy lớn. Hàng trăm người gồm người dân, kiểm lâm, lực lượng PCCC Công an huyện Hương Sơn… đã được huy động tham gia chữa cháy.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đội Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Hương Sơn cùng xe chuyên dụng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai phương án khống chế ngọn lửa. Dù lực lượng chức năng đã nổ lực để khống chế nhưng 3ha rừng thông 30 năm tuổi đã bị thiêu rụi.

Vụ cháy tại xã Sơn Trung đã gây thiệt hại 413 triệu đồng.

Vụ cháy rừng tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung đã gây thiệt hại khoảng 413 triệu đồng.

Được biết, trong những ngày qua, tại Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy rừng tại nhiều địa bàn như Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Hồng Lĩnh, Đức Thọ… khiến hàng trăm ha rừng bị ảnh hưởng, gây thiệt hại lớn.

Mới đây nhất, vào khoảng 11h30 ngày 8/7, ngọn lửa bùng phát từ cánh rừng thông và keo ở núi Nầm nằm bên Quốc lộ 8A, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, sau đó lan rộng ra thiêu rụi nhiều cây cối, thực bì ở khu vực xung quanh. Hàng trăm người gồm các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy tiếp tục được huy động để tham gia dập lửa. 

Liên quan đến các vụ cháy rừng nghiêm trọng ở địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), CQĐT Công an huyện này hiện đang tạm giữ hình sự thêm 3 đối tượng gây ra một số vụ cháy rừng khác.