An ninh - Hình sự

Khởi tố người phụ nữ chống đối việc đo thân nhiệt, tát công an

Chiều 4/4, Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân (43 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) - đối tượng không chịu đo thân nhiệt và tát một cảnh sát về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo Người Lao Động, người phụ nữ này bị cáo buộc không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 và tát cảnh sát khu vực.

Thượng tá Nguyễn Đình Xoang, Trưởng Công an quận Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) về hành vi chống người thi hành công vụ. Cơ quan CSĐT đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối bị can này.

Bà Vũ Thị Thu Vân (Ảnh: Công an cung cấp).

Zing đưa tin, sáng 3/4, Vân đi qua chốt kiểm tra y tế của UBND phường Đồng Quốc Bình bố trí tại tầng hầm lên chung cư 11 thì được các thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt. Tuy nhiên, người phụ nữ này không chấp hành, hất máy đo rồi lấy xe bỏ đi.

Khoảng 5 phút sau, Vân quay trở lại và tiếp tục to tiếng với tổ công tác. Công an phường Đồng Quốc Bình nhận tin báo đã cử trung úy Vũ Xuân Quân, cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà D2 11 tầng, xuống giải quyết. Tuy nhiên, người phụ nữ này tiếp tục không hợp tác mà còn giật khẩu trang và tát trung úy Quân. Lực lượng chức năng sau đó đã đưa người phụ nữ này về trụ sở.

Bị can khai do thiếu hiểu biết và bồng bột nên đã có hành vi trên. Người phụ nữ cũng bày tỏ sự ân hận, xin lỗi lực lượng chức năng và toàn thể người dân.

Mộc Miên (T/H)