An ninh - Hình sự

Khởi tố người đàn ông ở Nghệ An tung tin 3 người chết vì Covid-19

Chỉ vì muốn tăng lượt like trên trang cá nhân của mình, Nam đã hoang tin về việc ở Việt Nam có ca bệnh tử vong vì Covid-19. Cơ quan công an đã khởi tố đối tượng vì hành vi này.

Theo báo An ninh Thủ đô, ngày 5/4/2020, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Hoài Nam (44 tuổi) trú xã Hưng Lộc, để điều tra về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam.

Cụ thể, ngày 13/4 và ngày 14/4, facebook có tên Nam Hoài Nguyễn Trọng đăng tải nhiều thông tin, bài viết về dịch Covid-19 như: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác", "Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai", "Theo nguồn tin bật mí, có 3 người VN chết vì Covid-19 mà chính quyền giấu nhẹm! 2 Hà Nội, 1 Nghệ An, quá xỏ lá"…

Tuy nhiên, những thông tin này đều không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Vào cuộc điều tra, công an TP. Vinh xác nhận chủ tài khoản Nam Hoài Nguyễn Trọng chính là Nguyễn Hoài Nam.

Được mời lên cơ quan công an làm việc, Nam khai nhận việc đăng tải nội dung không đúng sự thật để gây sự chú ý với mọi người, tăng lượt like trên trang cá nhân.

Thông tin trên Zing, quá trình xác minh, cơ quan chức năng phát hiện Nam còn dùng lời lẽ thô tục lăng mạ, thách thức công an, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hiện Nguyễn Hoài Nam được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra cũng đi giám định tâm thần đối với người đàn ông này.

Mộc Miên (T/H)