An ninh - Hình sự

Khởi tố người đàn ông cùng bạn dựng cảnh tống tiền nhân tình của vợ

Biết vợ mình ngoại tình, Nguyễn Văn Phương đe dọa vợ hẹn gặp nhân tình ở khách sạn, ghi hình để tống tiền. Để thực hiện hành vi này, Phương đã rủ thêm bạn.

Ngày 7/3, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương (30 tuổi) và Trần Xuân Sơn (40 tuổi), cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin CQĐT, đầu tháng 2/2020, Phương phát hiện vợ mình là chị A. hẹn hò, nhắn tin với một người đàn ông tên L. Khoảng thời gian này, anh L. liên lạc lại và hẹn chị A. đi chơi. Biết vợ mình ngoại tình, Phương đã ép, đe dọa  bắt vợ phải hiện người tình để bắt quả tang và dằn mặt.

Đối tượng Phương. 

Sợ gia đình tan vỡ và bị đánh đập, chị A. chấp nhận với yêu cầu của chồng và liên lạc với anh L. hẹn đi uống cà phê, ra khách sạn gặp nhau. Ngày 15/2, anh L. đến quán cà phê Cung Lễ Hội (TP.Vinh) theo lời hẹn của chị A. Phương đã rủ Sơn cùng theo dõi vợ mình. Sau khi gặp nhau, 2 người cùng nhau đến khách sạn Phương Huy thuê phòng nghỉ. Lên tới khách sạn, chị A. nhắn tin số phòng cho chồng.

Phương đã đến khách sạn thuê phòng bên để theo dõi. Phát hiện hai người đàn ông lạ mặt anh L. mở cửa sổ chui ra ngoài đi xuống sảnh. Phương yêu cầu vợ bằng mọi cách gọi người tình quay trở lại. Phương và Sơn trở về phòng cũ, chờ anh L. quay về. Khi nhân tình của vợ lên phòng, Phương và Sơn ập vào phòng bắt quả tang.

Tiếp đó, Phương yêu cầu anh L. và vợ lên giường để ghi hình nhằm mục đích đe dọa gửi cho gia đình, vợ anh L. Mặc cho 2 người van xin nhưng Phương không đồng ý. 

Sau đó, Phương hẹn gặp anh L. tại quán cà phê tại TP.Vinh để nói chuyện. Sau khi gặp nhau, Phương yêu cầu anh L. phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ và đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh L. không chấp nhận nên Phương bỏ về và không trả lại giấy tờ, tài sản cho nạn nhân.

Khoảng mấy ngày sau không thấy anh L. liên lạc lại, Phương đã tìm cách xin số điện thoại của vợ nạn nhân.  Biết chuyện, anh L. đã nhiều lần van xin nhưng không thành. Khoảng thời gian này 2 đối tượng liên tục gọi điện đe dọa, uy hiếp nạn nhân nhanh chóng đưa số tiền theo yêu cầu. Lo lắng anh L. đã đi vay mượn 80 triệu đồng và báo công an.

Sáng 26/2, sau khi mượn được tiền, anh L. mang theo và gọi điện xin Phương đưa trước 80 triệu đồng. Phương đồng ý gặp. Tại quán cà phê, Phương đồng ý giảm xuống 100 triệu đồng và yêu cầu anh L. viết giấy vay nợ 20 triệu đồng. Lúc này, Tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Đặng Phát