An ninh - Hình sự

Khởi tố người đàn bà lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Thoa, trú tại Nghệ An đã lừa đảo nhiều người chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng. Khi không có khả năng chi trả, Thoa đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sáng 24/10, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Thoa (40 tuổi), trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ từ CQĐT, thời gian gần đây, Công an huyện Quỳnh Lưu nhận được nhiều đơn thư của người dân tố cáo Thoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi chiếm đoạt tài sản, Thoa đã bỏ trốn khỏi địa phương khiến cho người dân hết sức lo lắng.  

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Quỳnh Lưu đã vào cuộc để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát biết được Thoa đang lẩn trốn ở tỉnh phía Nam. Công an huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi người đàn bà này ra đầu thú. Sau khi được vận động, "nữ quái" này đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Thị Thoa tại cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan điều tra, Thoa cho biết, thủ đoạn mình sử dụng là huy động vốn lãi suất cao để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Để lấy được lòng tin của các chủ nợ, Thoa vay mượn rất sòng phẳng và trả đúng hẹn. Thoa lấy tiền của người này trả cho người kia. Vì tin tưởng Thoa, nhiều người đã đưa toàn bộ số tiền mình tích góp được cho Thoa.

Người cho Thoa vay nhiều nhất là ông Nguyễn Quốc T., trú ở xã Quỳnh Giang. Ngày 29/4, ông T. cho Thoa vay số tiền 750 triệu đồng. Thoa nói với ông T. vay vốn để cho người thân trong gia đình mở rộng việc kinh doanh. Vốn là hàng xóm của nhau, hơn nữa lãi suất Thoa trả cao nên ông T. đã đồng ý đưa số tiền trên cho Thoa.

Với thủ đoạn này, Thoa đã lừa đảo của rất nhiều người dân. Nạn nhân chủ yếu là hàng xóm. Đến khi số tiền nợ lên đến tiền tỷ, không có khả năng chi trả, Thoa đã bỏ trốn. 

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thị Thoa đã lừa đảo chiếm đoạt của 12 người dân và số tiền chiếm đoạt lên tới 3,8 tỷ đồng.

Minh Tâm