An ninh - Hình sự

Khởi tố "nghịch tử" dùng dao cắt cổ mẹ tật nguyền đang ngồi xe lăn

Quách Văn Thạo, nghi can dùng dao cắt cổ người mẹ tật nguyền khi bà này đang ngồi trên xe lăn bị Cơ quan CSĐT khởi tố về tội Giết người.

Ngày 5/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Quách Văn Thạo (SN 1990), trú xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân để phục vụ điều tra về tội Giết người. Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm đã được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khoảng 9h50 ngày 2/9, do mâu thuẫn trong gia đình, Quách Văn Thạo (SN 1990) đuổi đánh, chém người em của mình, nhưng anh này mắn chạy thoát.

Đối tượng Quách Văn Thạo bị công an bắt giữ sau khi sát hại mẹ.

Phát hiện Thạo đuổi chém em nên bà Bùi Thị Ch. (SN 1957, mẹ Thạo) đẩy xe lăn ra can ngăn, la mắng. Bực tức, Thạo đã dùng dao cắt cổ mẹ khiến bà này tử vong tại chỗ. Thạo bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

Được biết, bà Bùi Thị Ch. bị liệt phải ngồi xe lăn nhiều năm nay. Thạo là người thường xuyên uống rượu say và hay gây sự trong gia đình. Quách Văn Thạo đã lấy vợ và có hai người con. Thời gian gần đây, vợ con Thạo đã chuyển về nhà bố mẹ đẻ của chị này sinh sống.