An ninh - Hình sự

Khởi tố nam tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19

Bị can không những vi phạm trong quá trình cách ly tập trung, cách ly tại nhà mà còn không tự giác khai báo, không viết nhật ký đi lại.

Ngày 11/1, trang Zing News đưa tin, cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can D.T.H (SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) để điều tra tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. 

Trước đó, ngày 14/11/2020, D.T.H đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định. Tuy nhiên, H. không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Sau đó, anh H. không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà nên lây bệnh cho 3 người khác (bệnh nhân 1347, 1348 và 1349).

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu xử lý nghiêm để để răn đe. Theo Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, BN 1342 không những vi phạm trong quá trình cách ly tập trung, cách ly tại nhà mà còn không tự giác khai báo, không viết nhật ký đi lại, ví dụ như việc anh ta đi học ở Trường Đại học Hultech. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP đề nghị khởi tố BN này sau bước khởi tố vụ án, theo báo Người Lao Động.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Han (t/h)