An ninh - Hình sự

Khởi tố nam thanh niên trộm gương chiếu hậu của nhiều xe ô tô

Sau khi lần lượt bẻ trộm 6 gương chiếu hậu của 3 xe ô tô, Lê Đào Đức Đạt mang đến bãi đất trống giấu rồi đi chơi game.

Sáng 8/1, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Đào Đức Đạt, SN 1997, trú tại thôn Bình Thành 2, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 23h ngày 06/01/2020, Đạt đi bộ từ nhà trọ tại phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tìm tiệm internet chơi game.

Khi đi đến quán net tại số 1 Nguyễn Thái Học (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), Đạt thấy khu vực này có nhiều xe ô tô của người dân để ngoài đường nhưng không có người trông coi, quản lý.

Do đó, Đạt nảy sinh ý định trộm gương xe ô tô bán lấy tiền tiêu xài.

Lê Đào Đức Đạt tại cơ quan điều tra.

Đạt đi đến ngã ba đường Nguyễn Thái Học và Văn Cao (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), phát hiện có 3 chiếc xe ô tô đều không có người trông coi.

Quan sát không có ai, Đạt bẻ trộm tổng cộng 6 gương chiến hậu của 3 xe ô tô đậu ở khu vực đường Văn Cao.

Toàn bộ 6 gương chiếu hậu trộm cắp được, Đạt đem cất giấu tại bãi đất trống và che lại bằng bao đựng xi măng, phía trên chồng một vài viên gạch.

Xong xuôi, Đạt đi đến quán nét tại địa chỉ số 1 Nguyễn Thái Học (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) để chơi game.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP.Buôn Ma Thuột, 6 gương chiếu hậu của xe ô tô bị bẻ trộm vào ngày 6/01/2020 có tổng trị giá hơn 41,986 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Đạt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.