An ninh - Hình sự

Khởi tố nam thanh niên say xỉn đốt tủ quần áo khiến 5 căn nhà bị cháy

Say xỉn và mâu thuẫn với người thân trong gia đình, Tín đã đốt tủ quần áo. Không may ngọn lửa đã lan sang các căn nhà bên cạnh.

Ngày 22/7, Công an quận 3, TP.HCM, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tín (36 tuổi, ngụ phường 4) để điều tra về tội Hủy hoại tài sản.

Tín là người gây ra vụ hỏa hoạn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) vào rạng sáng 11/7 khiến 3 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, 2 căn khác bị cháy sém.

Trước đó vào khoảng 3h15 rạng sáng 11/7, lực lượng chữa cháy Công an quận 3 và phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM nhận được tin báo của người dân về vụ cháy tại khu vực nhà dân trên đường Nguyễn Thượng Hiền (phường 4, quận 3).

Ngay lập tức các đơn vị chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Lúc này lửa đã cháy lớn, phát ra nhiều tiếng nổ và tiếp tục cháy lan ra những căn nhà bên cạnh. Các căn nhà bị cháy đều có diện tích nhỏ, gác gỗ, khiến lửa cháy mạnh và lan nhanh.

Đến khoảng 4h10 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng khống chế được đám cháy.

Ghi nhận thiệt hại về tài sản là cháy hoàn toàn 3 căn nhà và 2 căn nhà bị cháy sém. Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ người dân các nhà trên đến khu vực an toàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nghi Nguyễn Văn Tín là người phóng hỏa đốt nhà nên mời người này lên cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Tín thừa nhận sau khi nhậu xỉn, anh ta mâu thuẫn với người thân trong gia đình rồi đốt tủ quần áo dẫn đến cháy nhà. Đám cháy lan sang các căn nhà bên cạnh.

Được biết, Tín là đối tượng có nhiều tiền sự liên quan hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Han (t/h từ Tuổi trẻ, Zing News)