An ninh - Hình sự

Khởi tố nam thanh niên gây án mạng tại đám tang bà nội

Xuất phát từ mâu thuẫn trong đám tang của bà nội, Hoàng Thái Sơn đã đâm 2 người, hậu quả khiến một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 17/4, cổng thông tin điện tử Công an Quảng Ninh đăng tải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Thái Sơn (27 tuổi, trú tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) về tội Giết người.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 4/4, Hoàng Thái Sơn sau khi uống rượu tại đám tang của bà Vũ Thị T. (bà nội của Sơn) có đi đến chỗ nhóm bạn của anh Hoàng Văn T. (37 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) là anh em họ với Sơn đang đốt lửa tại đầu ngõ.

Tại đây, Sơn và nhóm trên xảy ra cãi nhau liên quan đến mâu thuẫn giữa Sơn và anh Trần Quang Tr. (người trong nhóm bạn của Hoàng Văn T.) xảy ra trong đám tang cho bà T. ngày 3/4.

Hoàng Thái Sơn đã sử dụng dao bấm mang sẵn trong người đâm vào lòng bàn tay bên phải của anh Nguyễn Hào H., làm anh H. ngã xuống đất. Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào anh Tr. làm nạn nhân gục xuống đường.

Những người còn lại trong nhóm đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn. Tuy nhiên, anh Trần Quang Tr. đã tử vong trên đường đến Trung tâm y tế huyện.

Ngay sau đó, Hoàng Thái Sơn đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn để đầu thú.

Tuệ Minh