An ninh - Hình sự

Khởi tố nam thanh niên đánh người thương tích vì nhắc nhở không đeo khẩu trang

Thấy nam thanh niên không đeo khẩu trang mà còn di chuyển khắp nơi, người bảo vệ nhắc nhở thì bị nam thanh niên dùng vũ lực tấn công, sự việc khiến nạn nhân bị thương tích 14% và cơ quan công an đã khởi tố đối tượng này.

Chiều 11/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm bị can đi khỏi nơi cư trú, quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Bùi Anh Huân, SN 1997, ngụ quận Tân Bình về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo Công an quận 7, trong những ngày dịch viêm phổi cấp Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, Chính phủ đã thông báo thực hiện cách ly đối với những người nghi nhiễm, người tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Vào khoảng 9h ngày 30/3 Bùi Anh Huân chạy bộ tập thể dục tại khu dân cư Phú Mỹ (phường Phú Mỹ, quận 7) nhưng không đeo khẩu trang. 

Lúc này, ông Hồ Ngọc G. (nhân viên bảo vệ tại khu dân cư Phú Mỹ) phát hiện và đến nhắc nhở Huân đeo khẩu trang.

Huân bị khởi tố sau khi hành hung người.

Tuy nhiên, nam thanh niên này đã không nghe lời mà còn thách thức rồi tấn công ông G.. Hậu quả khiến nạn nhân bị đã chấn thương, xác định thương tích là 24%.  

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 đã khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Kết quả ban đầu xác định, ông G. đã thi hành nhiệm vụ được UBND phường Phú Mỹ, Ban điều hành khu phố và công ty chủ quản phân công.

Theo đó, việc ông G. được quyền nhắc nhở người dân không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, đeo khẩu trang và cấm tụ tập quá 2 người, bảo đảm yêu cầu giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người là đúng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nam bảo vệ bị thương tích 24%.

Trong khi ông G. nhắc nhở thì Huân không những không chấp hành mà còn có hành vi chống đối.

Xét thấy hành vi của Huân có dấu hiệu phạm tội Chống người thi hành công vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối, lệnh cấm bị can đi khỏi nơi cư trú, quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Bùi Anh Huân để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.