An ninh - Hình sự

Khởi tố "kiều nữ" vận chuyển 1.500 viên thuốc lắc bằng xế hộp

Cơ quan chức năng đã khởi tố "kiều nữ" Lê Thị Bích Ngọc sau khi bắt quả tang đối tượng này vận chuyển 1.500 viên thuốc lắc bằng xế hộp.

Ngày 3/8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bích Ngọc (22 tuổi, ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Phạm Xuân Biển (30 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, rạng sáng 23/7, lực lượng chức năng bắt quả tang Ngọc và Biển đang giao dịch ma túy tại khu vực xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Công an thu giữ tại hiện trường 1.500 viên thuốc lắc, 5 điện thoại di động, một gói heroin, ôtô cùng tang vật liên quan.

Được biết, trước khi bị bắt giữ và khởi tố, Ngọc đang bị Công an thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, truy nã cùng về tội danh trên.

"Kiều nữ" này thậm chí còn được biết đến là một hot Tiktoker trên mạng xã hội Tik Tok với tài khoản Bichngoc_1999 có hơn 28.000 người theo dõi. Tại đây, Ngọc thường xuyên đăng tải những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh của bản thân cùng những câu nói đạo lý, thu về hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ. Trong thời gian bị truy nã, Ngọc vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh của mình trên Tiktok.

Ở địa phương, trong thời gian sinh sống, Ngọc được người dân nhận xét không phải là cô gái ăn chơi đua đòi, hư hỏng. Thậm chí với khuôn mặt khá ưa nhìn, dáng người cao, cô còn được ví von là "á hậu" ở địa phương.

Theo một người dân ở đây, bố Ngọc mất sớm, mẹ Ngọc một mình nuôi dưỡng cô và anh trai, gia đình kinh tế không giàu có gì. Học xong cấp 2 một thời gian, Ngọc lấy chồng ở Phú Thọ và ít về quê.

Việc Ngọc bị bắt vì buôn bán ma túy khiến người dân ở địa phương khá bất ngờ. Bởi chẳng ngờ, Ngọc lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của anh trai mình.

Mộc Miên (T/h theo Zing, Vietnamnet)