An ninh - Hình sự

Khởi tố “kiều nữ” trộm laptop của bạn trai nước ngoài quen qua mạng

Tỉnh dậy sau cuộc vui, người đàn ông ngoại quốc tá hỏa phát hiện chiếc laptop của mình đã "không cánh mà bay" cùng cô bạn gái này.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Thị Thu Hằng, 31 tuổi, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, anh SK Shabir Ali (Quốc tịch Ấn Độ) và Hồ Thị Thu Hằng làm quen qua ứng dụng hẹn hò Tinder. Tối ngày 3/10, anh Shabir  Ali rủ Hằng đến nhà uống rượu. Sau khi ăn uống xong, hai người nằm ngủ. Đến khoảng 3h30 ngày 4/10 Hằng tỉnh dậy nhìn thấy chiếc laptop màu xám của anh Shabir Ali để trên bàn nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Hồ Thị Thu Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an nhân dân. 

Lợi dụng lúc anh Shabir Ali ngủ say, Hằng lấy chiếc laptop và bộ sạc pin rồi lẻn ra ngoài bắt xe về. Sau khi về nhà Hằng chặn tài khoản Zalo của anh  Shabir Ali để tránh bị phát hiện. Hằng đã mang chiếc laptop trộm cắp được đến cửa hàng sửa chữa máy tính của 1 người tên T.  để chạy lại phần mềm, phá mật khẩu rồi mang bán.

Về phần anh Shabir Ali, sáng sớm tỉnh dậy phát hiện bị mất laptop đã đến Công an phường Mỹ Đình 1 trình báo sự việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện và thu giữ chiếc laptop của anh Shabir Ali đang sửa chữa tại cửa hàng của anh T..

Chiếc máy tính được thu hồi lại để trả cho nạn nhân. Ảnh: Công an nhân dân. 

Qua định giá sơ bộ, chiếc laptop cùng bộ sạc trị giá 26 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã triệu tập Hồ Thị Thu Hằng đến làm việc.

Tại cơ quan công an, Hằng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của anh Shabir Ali. Đáng chú ý, trước đây đối tượng Hồ Thị Thu Hằng từng có 1 tiền án cũng về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ VOV, Công an nhân dân)