An ninh - Hình sự

Khởi tố kẻ mang dao hành hung Chủ tịch xã đang điều hành chống dịch

Trong lúc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 kiểm tra điều kiện nơi tiếp nhận công dân về cách ly, Trung đã mang rựa đến hành hung khiến chủ tịch xã bị thương.

Ngày 24/9, Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Trung, SN 1981, trú tại Thượng Hải, Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ việc, sáng 19/9, ông Nguyễn Hữu Dỉnh là Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngư Thủy đến trạm Y tế xã (khu vực I), để kiểm tra điều kiện phòng, sắp xếp đón 4 công dân đi từ vùng dịch về cách ly tập trung theo quy định.

Trong khi ông Dỉnh cùng mọi người đang kiểm tra, đối tượng Nguyễn Quang Trung đi đến, trên tay cầm 1 cây rựa và đe dọa, có lời nói lăng mạ, xúc phạm. Người này còn đẩy làm ông Dỉnh ngã vào lan can cầu thang. Thấy tình hình phức tạp, ông Dỉnh đã gọi điện báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo.

Đối tượng Nguyễn Quang Trung bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ (Ảnh: Công an Quảng Bình).

Đến khoảng 8h40 cùng ngày, tổ công tác do ông Nguyễn Hữu Hiến, Chủ tịch UBND xã làm Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngư Thủy cùng các thành viên đến trạm Y tế xã (khu vực I) để kiểm tra, sắp xếp việc cách ly tập trung.

Tại đây, một số đối tượng, người dân tập trung gây mất trật tự, yêu cầu chính quyền không đưa người về cách ly tập trung tại trạm Y tế. Trước sự việc xảy ra, ông Hiến đã giải thích cho mọi người hiểu rõ về quy định và các quyết định của cơ quan có thẩm quyền nhưng họ vẫn phản đối.

Sau đó, ông Hiến vào kiểm tra phòng dự kiến sẽ đưa người về cách ly tập trung thì bị một số đối tượng xô đẩy, ngăn cản.

Lúc này, Nguyễn Quang Trung chạy đến kéo tay, đẩy ông Hiến ra phía ngoài sân rồi đấm vào mặt ông Hiến. Ông Hiến bị thương tích, chảy máu và choáng. Ông Hiến được đưa đi kiểm tra và nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lệ Thủy đã có mặt hiện trường xử lý vụ việc. Hiện, đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quang Trung về tội Chống người thi hành công vụ.