An ninh - Hình sự

Khởi tố kẻ giết 2 người sau bữa rượu ốc

Mâu thuẫn trong quán rượu ốc, không làm chủ được mình, Nguyễn Xuân Ngọc đã ra tay đâm liên tiếp vào người nạn nhân khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 3/1, Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Xuân Ngọc (SN 2001, trú tại xóm 7, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu) để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.

Hoàng Trung và Nguyễn Xuân Ngọc tại cơ quan điều tra (Ảnh: Báo Nghệ An)

Báo Nghệ An đưa tin, vào khoảng 22h30 phút ngày 16/12, 3 thanh niên đi xe máy gục xuống đường và được người dân đưa đi cấp cứu.

Anh Lê Văn A. (19 tuổi, trú tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu) và Cao Thái D. (trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu) đã tử vong, anh Cao Văn C. thoát khỏi tay tử thần và được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa 115.

Sau đó, khi vào cuộc điều tra, Công an xác định đây không phải là một vụ TNGT mà có dấu hiệu của tội phạm giết người, bởi trên thân thể các nạn nhân có dấu vết nghi bị chém.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ đối tượng Hoàng Trung và Nguyễn Xuân Ngọc để điều tra.

Quan tâm đến vụ việc, báo Giao Thông cung cấp thêm thông tin rằng, tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, mặc dù không quen biết nhau nhưng trong quá trình uống rượu tại một quán ốc ở xã Diễn Thọ, nhóm của Cao Thái D., Lê Văn A. và Cao Văn C. có mời Hoàng Trung (trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) uống rượu nhưng Trung từ chối.

Ảnh minh họa

Bực tức vì bị từ chối chén rượu mời, sau khi tan cuộc nhóm của D. đã chặn xe Trung và Ngọc rồi đuổi đánh.

Lúc này, đối tượng Ngọc đã rút dao thủ sẵn trong túi đâm liên tiếp vào người Cao Thái D., Lê Văn A. và Cao Văn C. khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng. Sau khi gây án, Trung và Ngọc bỏ trốn.

Minh Anh (Tổng hợp)