An ninh - Hình sự

Khởi tố kẻ cuồng ghen mua liềm cắt cổ “vợ hờ”

Nghi ngờ “vợ hờ” có nhân tình, người đàn ông đi mua liềm dọa giết nạn nhân rồi sau đó xuống tay tàn bạo.

Báo Tổ quốc đưa tin, ngày 31/12, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Thanh Tuấn (SN 1980, ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi "Giết người".

Đối tượng Lê Thanh Tuấn (ảnh: Vietnamnet).

Theo hồ sơ điều tra, Tuấn và chị L.N.M. (SN 1982) có quan hệ tình cảm rồi chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2015.

Trưa ngày 8/12, Tuấn gọi điện thoại rủ chị M. đi ăn uống nhưng bị từ chối nên tức tối đi tìm. Khi đến gần UBND xã Lộc Ninh, Tuấn thấy chị M. đang ngồi uống bia cùng với một số người đàn ông khác thì được chị M. dẫn vào ngồi chung. Tuấn kêu chị về nhà nhưng chị M. không chịu. Nghi ngờ "vợ hờ" có tình cảm với người khác, Tuấn bực tức phóng xe đi mua liềm với ý định xấu.

Ghi nhận của Vietnamnet, khi đi tới khu vực ấp Lộc Tân (xã Lộc Ninh), Tuấn thấy chị M. đang đi bộ liền tiến tới nặng lời trách móc đồng thời cầm liềm hăm doạ.

Chị M. không chấp nhận những lời khó nghe, lên tiếng cãi lại, Lúc này Tuấn xông vào dùng liềm cắt vào cổ người "vợ hờ" của mình. Sau khi gây án, Tuấn về nhà người thân ở xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) để trốn tội.

Thời điểm người dân phát hiện chị M. đã tử vong. Vụ việc sau đó được trình báo lên công an địa phương. Biết không thoát tội, Tuấn tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Bá Di (T/h)