An ninh - Hình sự

Khởi tố hình sự vụ chủ nợ tạt chất bẩn vào mẹ và bé trai 2 tuổi

Liên quan đến việc bé trai 2 tuổi cùng mẹ bị chủ nợ tạt chất bẩn khắp người, Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án.

Ngày 26/4, liên quan đến việc chủ nợ tạt chất bẩn lên người mẹ và bé trai 2 tuổi, Trưởng Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm nhục người khác" theo Điều 155 BLHS.

"Công an huyện đã khởi tố vụ án nhưng chưa khởi tố bị can. Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật." - Trưởng Công an huyện Tây Hòa thông tin.

Trước đó, các ngày 21, 23, 24/4, trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip "hai mẹ con bị tạt chất bẩn lên khắp người" và clip "chủ nợ đến trường dọa thuê giang hồ bắt con của con nợ" gây bất bình cho nhiều người.

Theo báo Công an nhân dân, qua điều tra, Công an huyện Tây Hòa xác định, vụ việc xảy ra vào đêm 9/4, nạn nhân là chị C.T.G (SN 1981) và cháu T.H.L (SN 201). Người tạt chất bẩn là và N.T.C (SN 1965).

Được biết, khoảng năm 2014 – 2015, chị G. có vay 200 triệu đồng của bà C. để đầu tư trồng tiêu. Do cây tiêu bị sâu bệnh chết dần, giá tiêu rớt liên tục, nên những người trồng tiêu ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa đều lâm vào tình trạng thua lỗ nặng nề. Thực trạng đó khiến cho chị G. mất khả năng trả nợ, bà C. nhiều lần đến nhà lớn tiếng chửi mắng, đe dọa.

Vụ “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” nêu trên đã được TAND huyện Tây Hòa và TAND tỉnh Phú Yên xét xử dân sự theo trình tự thủ tục sơ thẩm, phúc thẩm. Theo phán quyết của TAND tỉnh Phú Yên, vợ chồng chị G. có nghĩa vụ trả nợ cho bà C. 285 triệu đồng. Sau khi đương sự có đơn yêu cầu thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa đã thụ lý và đang giải quyết theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà C. liên tục có hành vi tạt phân vào nhà chị G.. Thậm chí, bà C. còn dọa thuê giang hồ bắt con, chặt tay chân chồng và cưỡng đoạt tài sản nhà chị G.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (t/h)