An ninh - Hình sự

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Ngày 6/10, Công an quận 8, Tp.HCM tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Liêu Tuấn Trọng (SN 1971), Huỳnh Thị Cẩm Hương (SN 1974, vợ của Trọng) và Liêu Thanh Thảo (SN 1998, con gái ruột của Trọng, cùng thường trú quận 8) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Các đối tượng Trọng, Hương và Thảo (từ trái sang).

Theo điều tra, khoảng 10h35 ngày 24/9, tổ nhân viên y tế gồm anh Nguyễn Hoàng Nam, 27 tuổi, là tình nguyện viên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tp.HCM; anh Ngô Quốc Phong, 24 tuổi, là tình nguyện viên phòng, chống dịch Covid-19 của UBND phường 4, quận 8; anh Dương Thái Nguyên, 27 tuổi, bác sĩ tình nguyện thuộc đoàn bác sĩ tỉnh Bến Tre tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng trước nhà số 618/18 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8.

Khi tổ y tế lấy mẫu xét nghiệm gần hết cho người dân thuộc tổ dân phố 9, khu phố 1 thì Trọng từ trong nhà đi ra điểm lấy mẫu và yêu cầu được phát que xét nghiệm về nhà tự lấy mẫu.

Lúc này, anh Phong không đồng ý phát que thử cho đối tượng Trọng vì sợ việc lấy mẫu không đảm bảo sẽ cho kết quả không chính xác. Còn Trọng không đồng ý lấy mẫu tại chỗ vì sợ lây nhiễm chéo. Từ đó, giữa anh Phong và Trọng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và được anh Nam chạy vào can ngăn.

Cùng lúc, con gái của Trọng là Liêu Thanh Thảo và vợ là Huỳnh Thị Cẩm Hương chạy đến địa điểm trên, dùng ghế nhựa, bảng nhựa ném vào anh Phong và Nam. Những người này còn xé khẩu trang, đồ bảo hộ của các tình nguyện viên và khẩu trang của Tổ trưởng tổ dân phố 9.

Toàn bộ vụ xô xát được một người dân quay video lại. Sau đó, đoạn clip dài gần 1 phút về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội.

Công an tống đạt các Quyết định đối với Liêu Tuấn Trọng.

Hiện, Công an quận 8 đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.