An ninh - Hình sự

Khởi tố hai "kiều nữ" tiệm cắt tóc trộm cắp tài sản của khách hàng

Lợi dụng sơ hở của khách hàng, hai đối tượng nữ giới đã phối hợp với nhau trộm cắp tài sản.

Ngày 24/4, trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị và tống đạt lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với bộ đôi Nguyễn Thị Hồng Hiếu (SN 1973, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Thị Hai (SN 1988 trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Đại tá Xuân, giữa tháng 4/2019, đơn vị nhận được thông tin anh T.D.L, SN 1993, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bị mất trộm 30 triệu đồng khi đang đi "cắt tóc".

Đối tượng Trần Thị Hai (trái) và Nguyễn Thị Hồng Hiếu (phải).

Nạn nhân trình báo rằng, anh đến tiệm tóc Như Ý thuộc thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình cắt tóc, gội đầu và "thư giãn". Sau một hồi được các nhân viên phục vụ tận tình, anh L. rời quán và tá hỏa phát hiện số lượng vàng giá trị chừng 30 triệu đồng trong cốp xe máy đã "không cánh mà bay".

Nghi vấn có chiêu trò "hô biến" đầy "ma thuật" từ nhóm nhân viên quán nên cảnh sát tập trung vào các đối tượng này để đấu tranh. Từ các lời khai của những nhân viên, cảnh sát xác định Trần Thị Hai và Nguyễn Thị Hồng Hiếu là đối tượng trực tiếp gây án.

Thủ đoạn của các đối tượng này là bàn bạc, thống nhất từ trước rằng khi một người "thư giãn" cho khách thì người kia sẽ ra tay trộm cắp. Trước vụ án này, chúng đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác xảy ra trên địa bàn trót lọt.

Ngay khi bị phát giác, Trần Thị Hai bị cảnh sát tạm giữ. Riêng Nguyễn Thị Hồng Hiếu là chủ tiệm đã lẩn trốn. Công an huyện Thăng Bình nhanh chóng tung lực lượng truy xét. Hiếu "xộ khám" ít ngày sau đó, khi đang trốn ở một nhà nghỉ trên địa bàn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.