An ninh - Hình sự

Khởi tố Giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Tuấn dưới danh nghĩa Giám đốc công ty, đứng ra bảo lãnh cho nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 12/5, cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn, SN 1987, trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng cũng khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn. Đối tượng này bị điều tra về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện 14 người nước ngoài đang cư trú ở căn hộ nằm trên đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh tại Việt Nam. 

Từ đây, cơ quan chức năng mở rộng xác minh, qua đó làm sáng tỏ vụ án tổ chức nhập cảnh cho người nước ngoài dưới mác chuyên gia. Tuấn chính là kẻ giữ vai trò đắc lực.

Tuấn khai, có người Hàn Quốc đã liên hệ cùng tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Cụ thể, Tuấn là Giám đốc công ty nên đứng ra bảo lãnh số người nước ngoài này là chuyên gia, được công ty mời vào để làm việc.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thành công, có 12 người nước ngoài đã chuyển cho đối tượng tổng số tiền 2.400 USD.

Cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án. Các công ty, đối tượng có liên quan đến việc bảo lãnh các đối tượng nước ngoài thì liên hệ cơ quan an ninh điều tra để cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra.

Hiện, vụ việc đang được làm rõ.