An ninh - Hình sự

Khởi tố gã đàn ông đánh vợ "hờ" nhập viện vì... giặt đồ không sạch

Mùa A Tếnh cho rằng chị M. giặt quần áo không sạch nên đã hành hung nạn nhân, kết quả giám định cho thấy, chị M. bị tổn thương cơ thể trên 20%.

Ngày 23/4, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mùa A Tếnh (SN 1984, trú tại bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/3, tại nhà (ở bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ), ông Mùa A Tếnh bảo vợ mình là bà S.T.M. đi giặt quần.

Thấy vợ giặt nhanh nên ông Tếnh cho rằng quần chưa sạch và bắt bà M. đi giặt lại lần 2.

Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, ông Tếnh đã dùng củi đánh nhiều lần vào chân, tay, lưng của vợ mình. Hậu quả là bà M. bị thương nặng, không thể đi lại và phải đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy, mức độ thương tật của chị M. lên tới trên 20%. Được biết, Tếnh và chị M. sống với nhau như vợ chồng nhưng không có đăng ký kết hôn.

Chị M. bị chồng đánh nhập viện, gây thương tích 20%. Ảnh: Lao Động. 

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã vào cuộc xác minh, điều tra. Trao đổi với báo Lao Động, ông Mùa A Cạ, Trưởng bản Bún cho biết: “Trước đây, ông Tếnh đã từng nhiều lần đánh vợ cũ dẫn đến bỏ nhau. Giờ lấy được vợ này, ông Tếnh cũng đã đánh 2 lần”.

Bên cạnh đó, chị M. cũng chia sẻ thêm với báo Kiến Thức, thi thoảng chị bị đánh 1 lần nhưng trước bị nhẹ lần này bị nặng, lần này chị bị đánh với lý do giặt quần áo không sạch. Cũng theo chị M. mỗi lần Tếnh đi uống rượu về là chị bị đánh, mỗi lần bị đánh chị bị nhốt trong nhà, không cho ra ngoài để kêu cứu, có lần con trai và hàng xóm can nhưng cũng có lần không có ai cả.

Tại cơ quan công an, Tếnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật

Han (tổng hợp)