An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng trộm tài sản nhà người yêu rồi bị bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly

Đối tượng sau khi bị đưa vào khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 thì bỏ trốn, Công an Quảng Nam sau đó phát hiện ra đối tượng là thủ phạm vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn.

Ngày 6/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an huyện Tiên Phước đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối tượng Phan Quang Hùng (SN 1989, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hồ sơ điều tra cho thấy, ngày 28/7, Hùng bắt Grab từ TP. Đà Nẵng đến nhà người yêu tại xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước. Tại đây, thấy nhà người yêu không có ai, Hùng đã ra tay trộm cắp một điện thoại di động và xe máy rồi chạy xe về TP. Đà Nẵng gửi tại nhà bạn.

Đối tượng Phan Quang Hùng tại cơ quan điều tra

Ngày 30/7, Hùng thuê ô tô chạy đến nhà người yêu một lần nữa. Khi đến chốt kiểm tra Covid-19, Hùng bỏ chạy rồi bị tai nạn rồi được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu, Zing đưa tin.

Vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, những người từ TP. Đà Nẵng về Quảng Nam bắt buộc phải thực hiện cách ly. Đêm ngày 31/7, Hùng được đưa vào khoa Y học nhiệt đới bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thực hiện cách ly, theo dõi. Tuy nhiên, chiều ngày 3/8, Hùng đã trốn khỏi nơi cách ly của bệnh viện.

Tối ngày 4/8, Hùng trốn về nhà tại TP. Đà Nẵng và được gia đình vận động ra trình diện. Đến ngày 5/8, Công an TP.Đà Nẵng đã bàn giao đối tượng Hùng cho Công an tỉnh Quảng Nam.

Được biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của Hùng âm tính với virus SARS-CoV-2, theo báo Vietnamnet.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)