An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng sát hại vợ rồi tự sát ở Hà Nội

Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trần Văn Tròn (trú huyện Mê Linh). Trước đó, Tròn đã sát hại vợ rồi tự tử.

Thừa nhận hành vi giết vợ

Sáng 1/12, thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trần Văn Tròn (SN 1960, trú xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) để điều tra về hành vi giết người. 

"Sau khi sát hại vợ, Tròn uống thuốc sâu tự tử được đưa đi cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn vợ chồng", vị lãnh đạo thông tin.

Trở lại vụ án vào sáng sớm 27/11, người dân xóm 7, xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) phát hiện người phụ nữ tên Vương T.H. (SN 1966, trú xóm 7, xã Tráng Việt) tử vong với vết dao chém, bên cạnh thi thể là người chồng tên Trần Văn Tròn bất tỉnh do uống thuốc sâu tự tử.

Sau khi vụ án xảy ra, phóng viên đã có mặt tại xóm 7, xã Tráng Việt, nơi xảy ra vụ án để tìm hiểu thêm thông tin. Sau khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Người dân xóm 7, xã Tráng Việt xôn xao về vụ việc.

Chia sẻ với phóng viên, 1 người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, trước đây, bà H. không có chồng nhưng có 3 người con trai đang sinh sống tại địa phương. Nhiều năm trước, bà H. kết hôn với ông Tròn (thời điểm đó ông Tròn đã bỏ vợ). Cuộc hôn nhân này bị họ hàng hai bên phản đối kịch liệt.

Vì phản đối chuyện kết hôn mà 1 người con trai của ông Tròn đã xảy ra xô xát với bà H. khiến cậu ta vướng vòng lao lý. Từ đó cha con gần như không nhìn mặt nhau.

Than phiền về vợ trước khi gây án

Sau khi chung sống với nhau, vợ chồng bà H. cũng không xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Do bán đất có tiền nên vợ chồng bà H. khá dư giả. Tuy đã lớn tuổi nhưng bà H. thường xuyên làm đẹp khác hẳn với những người cùng lứa tuổi trong thôn.

Cũng theo chia sẻ của người thân, thời gian gần đây bà H. nghi ngờ ông Tròn nảy sinh tình cảm với người phụ nữ khác nên rất tức giận không nấu cơm và còn bỏ sang nhà người thân ngủ.

Một số người dân xung quanh cho biết thêm, cách thời điểm xảy ra vụ án gần 1 tuần, ông Tròn có than phiền về việc vợ thay đổi, không nấu cơm khiến ông tỏ ra bực tức.

“Có thể do những mâu thuẫn này nên ông Tròn đã ra tay sát hại vợ. Bà H. vốn cao lớn, khỏe mạnh hơn hẳn chồng nên tôi nghĩ ông ấy đã chờ lúc bà H. ngủ say để ra tay. Thời điểm đó người dân xung quanh không hề hay biết”, 1 người dân cho biết.