An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng nữ vận chuyển 1 bao tải ma túy

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang Giàng Thị Máy khi nhận vận chuyển 1 bao tải ma túy.

Ngày 12/8, VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Giàng Thị Máy (SN 1994, trú tại thôn Sừ Ma Tủng, xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 250 Bộ luật hình sự.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Giàng Thị Máy khai nhận, do quen biết với người đàn ông quốc tịch Lào qua mạng xã hội Facebook được khoảng vài tháng (Giàng Thị Máy không biết tên tuổi, địa chỉ ở đâu).

Người này thuê Máy vận chuyển ma túy và dặn Giàng Thị Máy ma tuý được để sẵn ở trong bao tải, cất giấu ở bụi cỏ bên vệ đường, Máy đến lấy rồi vận chuyển xuống km 15 thuộc xã Thanh Bình, huyện Mường Khương giao cho 2 người đàn ông quốc tịch Lào.

Đối tượng Giàng Thị Máy và tang vật vụ án.

Sau khi giao ma tuý xong, hai người đàn ông này sẽ trả tiền công cho Máy số tiền là 10 triệu đồng. Giàng Thị Máy đồng ý.

Khoảng 15h ngày 10/8/2022, theo sự chỉ dẫn của người đàn ông Quốc tịch Lào, Giàng Thị Máy đi xe mô tô  từ nhà lên khu vực thôn Nỉ Xỉ, xã Pha Long, huyện Mường Khương nhận 1 bao tải đựng ma tuý để ở giá hàng của xe. Sau đó, Máy đi xuống km 15 thuộc xã Thanh Bình giao bao tải đựng ma tuý cho 2 người đàn ông nhưng chưa kịp giao thì bị phát hiện, bắt quả tang và thu giữ, niêm phong vật chứng theo quy định.

Số ma túy đối tượng Máy nhận vận chuyển trái phép.

Tại Biên bản mở niêm phong, xác định khối lượng, trích mẫu, tái niêm phong và giao nhận đối tượng giám định hồi 19h30' ngày 10/8/2022 đã xác định 20 bọc gồm các viên nén hình trụ tròn màu đỏ và màu xanh, ký hiệu từ M1 đến M40, có tổng khối lượng là 11.229,33 gam.

Kết luận giám định số 194 A ngày 12/8/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Lào Cai kết luận: 4 mẫu từ M1 đến M4 trong tổng số 40 mẫu gửi giám định là loại chất ma túy Methamphetamine.

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Lào Cai tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.