An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng ngáo đá ném bé trai 3 tuổi xuống sông

Sau khi sử dụng ma túy, Hải đi đến chỗ bé trai 3 tuổi đang ngồi, rồi bất ngờ ôm bé ném xuống sông Cái Nứa. Gây án xong, đối tượng bỏ đi khỏi hiện trường.

Ngày 26/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Huỳnh Hải (25 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Lê Huỳnh Hải.

Theo điều tra ban đầu, lúc 7h ngày 11/2, sau khi sử dụng ma túy, Hải đã đi bộ đến khu vực chợ Cái Nứa thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Hải nhìn thấy bé trai tên L.N.K.T. (3 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) đang ngồi trên ghế đá trước sân nhà thuộc Tỉnh lộ 869. Hải đến và ôm bé T. ném xuống sông Cái Nứa, cách nhà nạn nhân khoảng 80m.

Gây án xong, Hải bỏ đi. Lúc này, anh Phan Quốc Huy (30 tuổi, ngụ xã Hậu Thành) là chủ quán cà phề gần đó phát hiện bé trai vùng vẫy dưới dòng sông sâu hơn 3m, đã chạy đến hiện trường và nhảy xuống sông và vớt được bé T. đưa lên bờ sơ cứu.

Sau đó, anh Huy cùng gia đình đưa cháu T. đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Hiện, bé T. đã xuất viện và sức khỏe ổn định.

Anh Huy được tặng bằng khen và biểu dương, nhân rộng tấm gương cứu người gặp hoạn nạn.

Đến ngày 12/2, công an đã bắt được Hải tại xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè). Hải đã thừa nhận ném bé T. xuống sông. Công an đã tạm giữ Hải để phục vụ cho công tác điều tra.

Với tinh thần không ngại hiểm nguy, ra tay cứu người bị nạn, UBND huyện Cái Bè cũng đã có quyết định tặng giấy khen và thưởng cho anh Huy vì có tinh thần cứu giúp người gặp nạn.

Trọng Nghĩa