An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng dùng súng bắn người trong đêm ở Thái Bình

Vì hành vi dùng súng bắn người, Vũ Ngọc Hiếu đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam để điều tra về tội Giết người.

Chiều 13/9, một cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc Hiếu (SN 1995, trú tại thôn Lục Nam, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Giết người theo Khoản 1, Điều 123 bộ Luật Hình sự.

Ảnh minh họa.

Hiếu được xác định  là nghi phạm bịt mặt nổ súng trong đêm 9/9 khiến ông Phạm Văn Lực (SN 1977, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) trọng thương. Trước đó, ngày 10/9, đơn vị này đã bắt giữ Vũ Ngọc Hiệu để điều tra về hành vi nói trên.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 9/9, Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Nguyên Xá), Phạm Văn Lực, (SN 1977, trú xã Minh Châu, cùng huyện Đông Hưng); Vũ Xuân Hòa, (1992, trú tổ 3, thị trấn Đông Hưng) và Nguyễn Duy Chung (SN 1997, trú xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy) ngồi chơi tại nhà ông Nguyễn Bá Quang (SN 1977, ở thôn Đông Khê, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng).

Trong lúc ngồi chơi, giữa Vũ Xuân Hòa với Nguyễn Bá Quang xảy ra mâu thuẫn. Trong khi giữa 2 bên đang căng thẳng lời qua tiếng lại thì Phan Thế Anh (SN 1998, trú xã Phú Lương, huyện Đông Hưng) đi cùng một thanh niên đến hỏi mua chó của Quang. Vũ Xuân Hòa đã dùng tay, chân đánh Phan Thế Anh và thanh niên đi cùng.

Bực tức vì bị đánh vô cớ, Phan Thế Anh đã gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Trường (SN 1987, trú xã Đông La, H. Đông Hưng) đến để "giải quyết". Khi Trường có mặt, Vũ Xuân Hòa quay ra cà khịa, cãi nhau với Trường.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, bất ngờ một nam thanh niên đội mũ màu đen, bịt khẩu trang kín mặt đi đến trước cửa rút súng, mọi người liền bỏ chạy vào trong nhà thì nam thanh niên bắn 3 phát, trong đó 1 phát trúng vào lưng khiến ông Lực bị trọng thương và đưa Lực đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Đông Hưng tổ chức khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương  điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khẩn trương xác minh làm rõ, đến chiều 10/9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ Vũ Ngọc Hiếu nghi phạm trực tiếp dùng súng bắn ông Lực trọng thương.

Sau khi bắt giữ nghi phạm, cơ quan điều tra đã khám xét nhà Hiếu và thu được một khẩu súng ngắn nghi là khẩu súng đã dùng bắn người trước đó.

Hiện cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.