An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng dùng clip “nóng” để tống tiền người tình

Sau khi chị Th. muốn chấm dứt chuyện tình cảm ngoài luồng vì bản thân đã có chồng, đối tượng Hoàng Trường Thành đã dùng clip ân ái trước đó giữa Thành và chị Th. để ép chị này phải đưa cho hắn 70 triệu đồng.

Ngày 1/12, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Trường Thành (SN 1979, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Dùng clip "nóng" tống tiền người tình, Thành đã bị bắt giữ (ảnh minh họa).

Theo tài liệu điều tra ban đầu của phòng Cảnh sát Hình sự, trước đó, thông qua mạng xã hội Zalo, Hoàng Trường Thành và chị Nguyễn Thị Th. (SN 1990, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) quen biết nhau. Sau đó cả 2 đã liên lạc với nhau nhiều lần.

Đến ngày 19/10, Thành hẹn gặp chị Th tại khu vực cầu Daso (thuộc địa phận xã Song An, huyện Vũ Thư). Tại đây cả 2 vào thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ D.L. để quan hệ tình dục. Trong phòng, Hoàng Trường Thành đã lén bật camera quay lại cảnh quan hệ trên.

Sau một thời gian, chị Th. muốn dừng mối quan hệ với Thành nên đã bỏ số điện thoại có sử dụng Zalo. Tuy nhiên, Thành đã xin mẹ đẻ của chị Th. để lấy được số điện thoại mới, mục đích đe dọa chị Th. bằng "clip nóng" có cảnh quan hệ tình dục giữa hai người.

Thành đe dọa chị Th. phải đưa 70 triệu đồng, nếu không sẽ gửi clip cho gia đình chồng, công ty của chị Th và đưa lên mạng xã hội Facebook.

Do lo sợ nên ngày 16/11, tại địa phận QL10 (thuộc xã Tự Tân, huyện Vũ Thư), chị Th. đã hẹn Thành giao tiền. Tuy nhiên, trong lúc Thành đang nhận 70 triệu đồng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.