An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng dùng ảnh nóng tống tiền bạn gái

Trong lúc quan hệ với bạn gái mới quen qua mạng, Quân bí mật dùng điện thoại để ghi lại cảnh "giường chiếu". Sau đó, đối tượng dùng "ảnh nóng" của người này để tống tiền nạn nhân.

Ngày 20/8, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Xuân Quân (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin điều tra, chị H. (ngụ TP.Biên Hòa) quen biết với Quân qua mạng xã hội Zalo. Sau đó, cả hai trao đổi số điện thoại và thường liên lạc tâm sự. Nói chuyện lâu, cảm mến nhau, đến ngày 17/7, Quân hẹn chị H. đến nhà nghỉ M.M.T. ở xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) để gặp gỡ, tâm sự và được chị H. đồng ý.

Tại đây, cả hai đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, Quân đã bí mật sử dụng điện thoại di động để ghi lại cảnh giường chiếu của mình và bạn gái. Sau đó, biết chị H. đã có gia đình và khá giả, Quân nảy sinh ý định dùng “ảnh nóng” đã ghi lại để tống tiền chị này.

Để thực hiện được mục đích của mình, Quân đã nhiều lần gửi ảnh khỏa thân của chị H. vào tin nhắn Facebook của nạn nhân và yêu cầu chị này đưa tiền. Đối tượng còn đe dọa, nếu chị H. không chi tiền sẽ tung các ảnh trên lên mạng xã hội và gửi vào nơi làm việc của chồng chị này.

Đến sáng 29/7, Quân tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị H. phải đưa 20 triệu đồng và được nạn nhân đồng ý đưa 15 triệu đồng. Đối tượng đã yêu cầu nạn nhân đem tiền đến trước một cổng trường học tại xã Tam Phước.

9h sáng cùng ngày, Quân không tự đến điểm hẹn lấy tiền mà nhờ anh N.M.T. (29 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tài xế taxi) đến lấy. Do không biết số tiền trên là do Quân phạm pháp mà có nên anh T. đến nhận tiền.

Tại đây, khi vừa nhận tiền, anh T. bị công an bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc. Từ lời khai của T., công an đã bắt giữ Quân.