An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng đổ xăng, dọa giết nhân viên ban quản lý chung cư

Căn hộ cháy mà không được đền bù, Thành đã mang hai chai xăng tự đổ vào người và hất về phía nhân viên ban quản lý tòa nhà, đe dọa phóng hỏa.

Ngày 21/3, báo Vnexpress đưa tin, Công an quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) cho biết đã khởi tố, tạm giam Trương Tuấn Dũng, 45 tuổi và Nguyễn Thái Thành, 39 tuổi để điều tra tội Đe dọa giết người. 

Được biết, Dũng có 8 tiền án, tiền sự về nhiều tội danh.

Theo báo Lao Động, đầu tháng 2, Thành quen Dũng qua quan hệ xã hội. Thành được Dũng kể, có một căn hộ tại một chung cư ở Hà Nội bị cháy trước Tết nguyên đán 2021 không rõ nguyên nhân, bị hư hỏng hết tài sản và không được Ban quản lý chung cư đền bù.

Sau đó, Dũng và Thành đã 6 lần đến Văn phòng ban quản lý chung cư nhưng không được lãnh đạo làm việc. Những lần này, Dũng đều chửi bới, đe dọa nhân viên nhưng Thành đều can.

Ngày 8/3, Dũng gọi điện hẹn Thành tiếp tục xuống khu chung cư đòi quyền lợi. Nghe Dũng nói việc nhiều lần không được giải quyết quyền lợi, Thành nói mua chai xăng vào làm loạn, gây sức ép…

Dũng không nói gì nên Thành nghĩ rằng anh ta đã đồng ý. Khi đến cây xăng gần cầu Vĩnh Tuy, Thành mua hai chai xăng với giá 20.000 đồng.

Khi đến chung cư, Thành cầm 2 chai xăng đi vào trước; đi vào thang máy lên tầng 3 và vào văn phòng ban quản lý.

Tại đây, có một số nhân viên, Thành đã đổ xăng lên một người và chính anh ta, rồi đánh máy lửa, đe doạ: “Mày có tin tao đốt chúng mày không?”. Khi đó, Dũng kéo ghế ngồi chắn cửa ra vào, mọi người trong phòng không dám ra.

Sau khi đe dọa, hai bị can ra về, đại diện ban quản lý tòa nhà đã tới trụ sở công an trình báo.

Hai ngày hôm sau, cảnh sát đã triệu tập Thành và Dũng lên làm việc. Thành thừa nhận việc mua xăng, đổ xăng, cầm bật lửa đe doạ và khai để đòi quyền lợi cho Dũng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)