An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng đánh cán bộ kiểm lâm trong lúc vận chuyển gỗ trái phép

Sau khi bị phát hiện vì vận chuyển gỗ từ trong rừng ra tìm người bán, một đối tượng lâm tặc đã đánh cán bộ kiểm lâm bị thương.

Ngày 9/3, VKSND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Y Hyơr Siu, SN 1987, trú tại buôn A2, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, vì muốn có tiền để tiêu xài cá nhân, sau khi bàn bạc, thống nhất vào khoảng 10h ngày 7/2, các đối tượng gồm: Y Hyơr Siu cùng Y Brơ Adrơng, Y Ving Siu, Y Sơn U Hra, Y Win Hra, Y U Sin Siu và Y Nghĩa Niê điều khiển 5 xe mô tô mang theo cưa lốc và một số đồ vật khác đi đến khu vực đất rừng thuộc Tiểu khu 292 (xã Cư Mlan, huyện Ea Súp) cắt hạ 1 cây gỗ muồng có đường kính khoảng 35cm, dài khoảng 6 mét.

Tại đây, các đối tượng cắt, xẻ cây gỗ này thành 2 lóng.

Hiện trường vụ việc.

Ngoài ra, các đối tượng còn phát hiện gần nơi cắt hạ cây gỗ muồng có 1 lóng gỗ muồng và 1 lóng gỗ hương đã bị người khác cắt hạ trước đó, nên bỏ lên các xe mô tô chở về buôn A2 (thị trấn Ea Súp) tìm người bán.

Khi về tới khu vực (Tiểu khu 292, xã Cư Mlan) thì bị anh Ngô Lê Nhật Tiến, Trạm phó Trạm Kiểm lâm số 7 và anh Nguyễn Văn Triều là cán bộ Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đang đi tuần tra phát hiện bắt giữ.

Trong lúc kiểm tra, đối tượng Y Hyơr Siu nhặt 1 khúc cây tre dài 52cm, đường kính 03cm bất ngờ ném trúng vào trán của anh Tiến gây thương tích nặng khiến anh phải nhập viện sau đó.

Kết quả giám định pháp y của trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Tiến là 06%.