An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng đâm chết người khi rơi vào "ổ phục kích" của địch thủ

Trong lúc một mình đến quán lẩu, Thưởng bị nhóm người bao vây, hành hung. Khi đôi bên xô xát, nam thanh niên vớ lấy con dao rơi ra từ xe của mình đâm loạn xạ. Trận hỗn chiến khiến hai nam thanh niên thương vong.

Ngày 4/3, một cán bộ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Thưởng, SN 1995, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, Thưởng được xác định dùng dao sát hại C.M.K., SN 1991, ngụ xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo và làm bị thương N.T.V., SN 1992, ngụ xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo.

Thưởng dùng dao đâm chết người và làm một nam thanh niên khác bị thương khi bị nhóm địch thủ bao vây, hành hung.

Trước đó, khoảng 22h ngày 21/2, Thưởng điều khiển mô tô đến quán phở N. thuộc thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo để vui chơi, ăn uống. Tuy nhiên, khi đến khu vực quán lẩu, Thưởng bị nhóm người của C.M.K. chặn lại.

Nhóm này bất ngờ lao vào hành hung, đánh Thưởng và làm ngã xe đối tượng này. Bị tấn công bất ngờ với số đông, nam thanh niên điên cuồng chống trả. Ngay sau đó, Thưởng phát hiện con dao nhọn mà đối tượng cất giấu dưới cốp xe văng ra ngoài.

Thưởng vớ lấy con dao này đâm loạn xạ về phía nhóm người của C.M.K.. Trong lúc loạn chiến, Thưởng đâm nhiều nhát trúng người K. và làm bị thương V.. Thấy C.M.K. gục xuống đường, nhóm bạn của người này mới dừng ẩu chiến với Thưởng.

Thưởng sau đó cũng lên xe rời khỏi hiện trường. Phát hiện bạn nằm bất động, trên người có máu, bạn bè C.M.K. đưa người này đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Về phần Thưởng, sau khi nghe tin K. tử vong, đối tượng này đã đến cơ quan công an đầu thú. Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, Thưởng khai nhận đã đâm chết C.M.K.. Về nguyên nhân vụ việc, cơ quan điều tra xác định do mâu thuẫn giữa Thưởng và nhóm của K..

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, dù còn khá trẻ nhưng Thưởng sớm đi vào con đường lầm lạc. Trước khi gây ra vụ việc nói trên, nam thanh niên từng vướng vòng lao lý. Người dân địa phương cho biết, Thưởng mới được ra tù gần đây.

Hơn 1 năm trước, đối tượng cưới vợ. Người thân đối tượng này những tưởng khi yên bề gia thất, Thưởng sẽ tu chí làm ăn. Nào ngờ, niềm vui ấy chưa được bao lâu, đối tượng lại gây ra án mạng.

Một người thân của đối tượng chia sẻ: “Trước đây, nhà Thưởng cũng khó khăn lắm. Tuy nhiên, gần đây, không biết Thưởng làm công việc gì nhưng thấy khá giả hẳn. Nó sắm sửa, trang hoàng nhà cửa cho ba mẹ nữa.

Tuy nhiên, khi mọi người tưởng nó đã tu chí làm ăn thì xảy ra chuyện. Giờ chỉ thương cho vợ nó. Nghe nói, vợ nó đang mang thai và sắp đến kỳ sinh nở”.