An ninh - Hình sự

Khởi tố đối tượng bóp cổ nữ sinh lớp 10 tử vong ở Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam khởi tố Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1999, trú ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) sát hại nữ sinh lớp 10 ngày 24/2.

Theo tin tức từ báo Lao Động, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Mạnh Hùng để tiếp tục điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trần Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, tờ Đại Đoàn Kết bổ sung thông tin, vào trưa 24/2, cơ quan Công an nhận được tin báo của người dân ở khu vực thôn 1 Mai Xá về việc phát hiện một nạn nhân nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường, xác minh điều tra nguyên nhân vụ án biết được danh tính nạn nhân là V. (16 tuổi, trú tại xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định hung thủ gây án, đến chiều cùng ngày đối tượng Trần Mạnh Hùng bị bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, do quen biết từ trước và có mối quan hệ yêu đương với V. (sinh năm 2005, trú ở huyện Bình Lục, Hà Nam).

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường xung quanh nhà nghi phạm. 

Đêm 23/2, Hùng đón V. về nhà ngủ. Đến trưa ngày 24.2, khi biết gia đình đi tìm, Hùng dùng tay bóp cổ V. đến tử vong sau đó đối tượng đi ra khu vực cầu Thái Hà thì bị bắt giữ.

Trả lời phỏng vấn báo Gia đình và Xã hội, người thân của V. cho hay, V. cùng hai em ở với bà nội từ năm 2 tuổi. Bố mẹ đi làm ăn xa cả năm về một lần.

Bà nội của V. cho biết, cháu gái không bao giờ tâm sự chuyện yêu đương và cũng chưa dẫn bạn trai về ra mắt. Thời gian gần đây, bé gái mới có nhiều biểu hiện khác lạ, thường cáu gắt. Đến khi nhận hung tin, bố mẹ của V. mới đau xót vì mải kiếm tiền, ít dành thời gian quan tâm đến con gái.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Nguyên Anh (Tổng hợp)