An ninh - Hình sự

Khởi tố đạo tỳ “câu” túi xách có 45 triệu đồng lúc rạng sáng

Lợi dụng lúc mọi người ngủ say, Sang dùng cây móc phơi quần áo “câu” chiếc giỏ xách có 45 triệu đồng của một hộ dân. Sau đó, Sang nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Võ Văn Sang.

Ngày 26/3, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Văn Sang, 25 tuổi, ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Võ Văn Sang tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, ngày 26/2, bà Đỗ Thị Mỹ Phượng, 52 tuổi, ngụ xã Phú Đức, huyện Long Hồ bị kẻ trộm lấy mất chiếc túi xách, bên trong có 45 triệu đồng nên trình báo cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định Sang là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên và được triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ.

Bước đầu, Sang khai nhận, bản thân làm trong đội đạo tỳ. Sau khi phục vụ đám tang tại xã Phú Đức, Sang cùng những người làm chung đội về nhà của một hộ dân, cạnh bên nhà của bà Phượng để ngủ.

Đến khoảng 3h25 sáng 26/2, Sang thức dậy, nhìn thấy cửa sổ phòng ngủ của bà Phượng không đóng. Qua ánh đèn ngủ trong phòng, Sang phát hiện có 1 giỏ xách  nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sang trèo qua hàng rào lưới B40 đi đến cạnh cửa sổ và dùng 1 cây móc phơi quần áo bẻ thành cây móc dài để kéo giỏ xách ra ngoài.

Sang lấy hết số tiền 45 triệu trong giỏ xách bỏ vào túi quần rồi nhanh chóng rời đi. Số tiền trộm được, Sang dùng tiêu xài cá nhân.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Sang có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.