An ninh - Hình sự

Khởi tố đàn em ông trùm “điều đào” tra tấn bé 17 tuổi

Liên quan đến vụ cô gái 17 tuổi bị ông trùm “điều đào” tra tấn dã man, cơ quan công an đã khởi tố thêm 1 đối tượng là đàn em của đối tượng này.

Sáng 31/1, thông tin từ Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Phạm Tấn Cường (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Em Q. bị các đối tượng tra tấn dã man phải nhập viện điều trị.

Trước đó, công an huyện này cũng đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Huy Thái (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng) cùng về hành vi trên. Theo cơ quan điều tra, Thái và Cường cùng nhau tra tấn, đánh đập em Nguyễn Thị Như Q. (17 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Cường được xác định vốn là đàn em của Thái trong băng nhóm chuyên bảo kê, “điều đào” cho các quán karaoke trên địa huyện Ea H’leo và tỉnh Gia Lai.

Như Báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 26/12/2018, em Q. được 1 người bạn rủ xuống huyện Ea H’leo làm việc và ở chung trong 1 căn nhà trọ với 13 cô gái là tiếp viên các quán karaoke. Tại đây, Thái đã điều em Q. đi phục vụ tại các quán karaoke khi có yêu cầu.

Đối tượng Thái tại cơ quan công an.

Đến ngày 13/1, em Q. bị nghi ngờ lấy trộm 4 điện thoại của các nữ tiếp viên nên Thái dùng còng số 8 còng tay rồi dùng các vật như: Dao, bút, chìa khóa… tra tấn, đánh đập dã man người này liên tiếp trong 2 ngày.

Sáng 15/1, lợi dụng các đối tượng đang ngủ say, em Q. đã trốn khỏi căn nhà rồi vào nhà người dân cầu cứu. Thấy vậy, một người dân đã đưa em Q. vào phòng chốt cửa lại rồi cho mượn điện thoại gọi về cầu cứu gia đình.

Tại cơ quan công an, Thái khai nhận tổ chức cho 14 cô gái tới các quán karaoke làm tiếp viên khi có yêu cầu. Trung bình 1 ngày 1 cô gái làm khoảng 4 ca và được khách trả 200.000 đồng/ca. Trong đó, Thái hưởng 100.000 đồng và các tiếp viên hưởng 100.000.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.