An ninh - Hình sự

Khởi tố cựu cán bộ bưu điện lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lợi dụng mác nhân viên bưu điện, Lê Thị Lưu đã lừa người dân gửi tiền, nhằm chiếm đoạt tài sản. Hiện nay, cơ quan công an đã chứng minh đối tượng chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Ngày 28/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Lưu (SN 1983) trú tại xóm Đô Lương, xã Tân An, huyện Tân Kỳ về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, đồng thời chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bị can Lê Thị Lưu.

Đầu tháng 1/2020, Công an huyện Tân Kỳ nhận được nhiều đơn thư của công dân trên địa bàn gửi đến để tố cáo chị Lê Thị Lưu, là nhân viên bưu điện huyện Tân Kỳ, phụ trách bưu cục xã Tân An, có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Vào cuộc xác minh điều tra theo đơn thư tố giác của công dân, Công an huyện Tân Kỳ nhận thấy có nhiều dấu hiệu phạm tội.

Theo đó, tháng 11/2006, Lê Thị Lưu được tuyển dụng là lao động hợp đồng và được giao nhiệm vụ là giao dịch viên bưu cục Tân An. Đánh vào tâm lý tin tưởng của nhiều khách hàng khi đến gửi tiền tại bưu cục Tân An, Lê Thị Lưu đưa nhiều thông tin gian dối để huy động tiền gửi, sau đó chiếm đoạt.

Thống kê chưa đầy đủ, có hàng trăm người đã trở thành nạn nhân của nữ nhân viên bưu điện này. Trong đó, người ít nhất là 15 triệu đồng, người nhiều thì hàng tỷ đồng.

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ số tiền mà đối tượng chiếm đoạt của khách hàng đến gửi tại bưu cục Tân An thuộc bưu điện huyện Tân Kỳ từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2019 trên 7 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT thông báo ai là nạn nhân của Lưu thì đến ngay cơ quan điều tra để trình báo.