An ninh - Hình sự

Khởi tố “con nợ” hành hung nhân viên đòi nợ thuê rồi quay clip

Lực lượng chức năng ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng đánh đập dã man 3 nhân viên đến từ công ty đòi nợ thuê sau đó quay clip và tung lên mạng xã hội.

Trao đổi với báo Thanh Niên tối 19/4, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Đức Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) về hành vi đánh 3 nhân viên Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh (TP.HCM). Trước đó, đối tượng Lân đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi trên.

3 nhân viên đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh tả tơi.

Theo VTC, kết quả giám định thương tích cho thấy, một nạn nhân có tỉ lệ thương tích 6%, nạn nhân khác 2%, nạn nhân còn lại tỷ lệ thương tích 0%. Lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều nhận định đây là vụ án phạm tội ít nghiêm trọng nên Cơ quan CSĐT áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Đỗ Đức Lân.

Như thông tin trước đó đã đưa, khoảng 11h ngày 6/4, 5 nhân viên của công ty dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến nhà đối tượng Đỗ Đức Lân tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều để làm việc. Quá trình trao đổi trở nên gay gắt, ông Lân cùng con trai đã nhốt nhóm người lại và đánh đập dã man, 2 người may mắn chạy thoát.

Trong quá trình hành hung, Đỗ Đức Lân còn yêu cầu nhóm người đòi nợ thuê phải quỳ lạy xin lỗi mới thả về, đồng thời cho con trai quay video clip tung lên mạng xã hội.

Theo Công an thị xã Đông Triều, một phần nguyên nhân vụ việc là do các nhân viên của Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đã có những lời lẽ không lịch sự khi đến đòi tiền, trong khi Đỗ Đức Lân lại giỏi võ và cục tính. Khi hai bên to tiếng, ông Lân nổi nóng và hạ gục nhóm người đòi nợ thuê.

Bá Di (Tổng hợp)