Hồ sơ điều tra

Khởi tố cô gái dùng Zalo nhắn tin uy hiếp, vòi tiền hàng xóm

Do lo sợ chuyện ngoại tình bị bại lộ, anh Th. đã chuyển tiền qua 2 tài khoản ngân hàng của bạn Dung (do Dung nhờ nhận dùm) để cưỡng đoạt 8 triệu đồng.

Ngày 5/10, Công an Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Phương Dung 27 tuổi, trú Tp.Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn cá nhân hằng ngày giữa gia đình Nguyễn Thị Phương Dung và anh N.H.Th. 42 tuổi, trú Tp.Vũng Tàu, nên Dung tự tìm hiểu về cuộc sống và đời tư của anh Th. để tìm cách tống tiền.

Qua tìm hiểu, Dung phát hiện anh Th. dù đã có vợ những vẫn có mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác nên lên kế hoạch uy hiếp, cưỡng đoạt tiền.

Để thực hiện ý định, Dung sử dụng nick Zalo ảo kết bạn với anh Th. rồi nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần đòi anh Th. phải chuyển 100 triệu đồng.

Do lo sợ chuyện ngoại tình bị bại lộ, vào các ngày 20/4 và 22/4, anh Th. đã chuyển qua 2 tài khoản ngân hàng của bạn Dung (do Dung nhờ bạn nhận tiền giùm) với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Vụ việc sau đó được bị hại trình báo đến cơ quan công an.

Gio Linh