An ninh - Hình sự

Khởi tố cặp tình nhân dùng chất độc xyanua đánh bả, trộm gần nửa tấn chó mèo

Các đối tượng dùng chất độc xyanua tẩm vào cá khô để đánh bả rồi trộm cắp số lượng chó mèo lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố.

VvExpress đưa tin, ngày 24/6, công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Phương (SN 1977, ngụ xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (SN 1985, ngụ xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội "Trộm cắp tài sản".

Ngoài tội "Trộm cắp tài sản", cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố thêm tội "Tàng trữ trái phép chất độc" với nhóm trộm chó chuyên nghiệp này, nguồn tin cho biết.

Số lượng chó, mèo bị đánh bả chết

Mở rộng điều tra, Công an huyện Như Xuân đã bắt, khởi tố thêm ba người liên quan về tội "Trộm cắp tài sản", "Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" đối với Lê Khắc Đoan (SN 1976) và Nguyễn Huy Dũng (SN 1978, cùng ngụ thôn Đồng Thanh, xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) và Vũ Ngọc Công (SN 1971, ngụ xã Tân Việt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Theo Người Lao Động, rạng sáng ngày 15/6, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Hoàng Thị Phương đang dùng bả có chứa chất độc xyanua để trộm chó tại địa bàn xã Thanh Hòa.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng lớn bả chó chưa sử dụng hết.

Tiến hành khám xét nơi ở của đôi nam nữ này tại xã Vạn Thắng (huyện Nông Cống), Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được khoảng 3kg cá khô dùng để làm bả và gần 100gr hóa chất xyanua (loại chất kịch độc dùng trong chế tác vàng), 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Công an huyện Như Xuân xác định đôi nam, nữ trên là tình nhân của nhau đã thuê 1 ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, giả vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực tế làm nơi tập kết chó sau khi trộm được rồi bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa (huyện Nông Cống) làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Chỉ tính trong 4 ngày (từ 11 đến 14/6), đôi tình nhân này đã dùng loại bả có chứa chất xyanua để bắt trộm gần 500kg chó mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)