An ninh - Hình sự

Khởi tố cặp đôi giúp việc bắt cóc con trai chủ nhà rồi vượt biển bỏ trốn

Cặp vợ chồng giúp việc tại một cửa hàng cầm đồ ở Phú Quốc (Kiên Giang) bắt cóc con trai chủ tiệm, trên đường đào thoát về đất liền đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Zing.vn đưa tin, ngày 23/5, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Bị can Phong bị tạm giam để tiếp tục điều tra; bị can Linh được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Linh với Chồng khi bị di lý từ đất liền ra đảo Phú Quốc (ảnh: Zing.vn).

Theo Cơ quan điều tra, 2 đối tượng này từng là người giúp việc trong gia đình của chủ tiệm cầm đồ Lê Thị Thùy Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh, H.Phú Quốc). Trong quá trình sinh sống tại nhà chị Dương đã lên kế hoạch bắt cóc con trai của gia chủ rồi bỏ trốn.

Ghi nhận của Thanh Niên, vào trưa ngày 14/5, trong lúc chị Dương cho con là cháu Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi) ăn cơm thì thấy cơm khô nên bảo Phong trông cháu để ra sau bếp lấy thêm canh. Khi chị Dương quay ra thì Linh đã dùng xe đạp điện chở Bảo đi mất. Chị Dương hỏi thì Phong bảo chắc chở ra tiệm internet chơi, sau đó Phong chạy xe máy đi tìm.

Chờ mãi không thấy Phong về, chồng chị Dương nóng ruột gọi điện thì Phong khoá máy, không thể liên lạc. Nghi ngờ chuyện chẳng lành, cả nhà bắt đầu đi tìm đồng thời báo công an địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc biết được vợ chồng Linh đến thị trấn An Thới để thuê tàu chở nạn nhân vào đất liền. Đến khoảng 19h cùng ngày (14/5), cơ quan chức năng đã xác định Phong và Linh đã đưa bé Bảo lên xe đi trên Quốc lộ 80. Khoảng 22h ngày 14/5, lực lượng chức năng đã phối hợp bắt được 2 kẻ bắt cóc khi xe đang ở địa bàn H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ.

Vợ chồng Linh sau đó được di lý ra Phú Quốc để phục vụ điều tra.

Bá Di (Tổng hợp)