An ninh - Hình sự

Khởi tố các vụ án hiếp dâm trẻ em gây bức xúc dư luận thời gian qua

Liên tiếp trong thời gian vừa qua đã xảy ra các vụ án hiếp dâm trẻ em gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

Người Lao Động đưa tin, ngày 21/5, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Lý Vĩ Khang (SN 2002, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất) về tội "Giao cấu trẻ em". Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Ngọc T. (SN 2007, ngụ phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Đối tượng Khang tại cơ quan công an.

Báo Pháp Luật thông tin, trước đó, chiều ngày 20/1/2019, Khang được một người bạn rủ đến thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) chơi, tại đây Khang đã làm quen với Nguyễn Ngọc T.

Sau đó, Khang rủ T. cùng 2 người bạn nữa đi uống bia. Khi thấy em T. đã say, Khang đã nảy sinh ý đồ xấu với em T. nên đã chở em này vào nhà nghỉ để giao cấu 2 lần. Gia đình em T. thấy con gái đi qua đêm không về nên đã tra hỏi thì được biết em đã bị Khang đưa vào nhà nghỉ thực hiện hành vi hiếp dâm. Ngay sau đó, gia đình T. đã làm đơn tố cáo Khang tới cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu Khang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến việc hiếp dâm trẻ em, Vietnamnet dẫn tin, ngày 14/5/2020, công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đang tạm giữ Nguyễn Văn Đá (29 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ảnh minh họa

Theo đó, Đá sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Mỹ Ch. (SN 1991, ngụ phường Hòa Hiệp Nam). Ngày 10/5, Đá đến nhà người quen để tìm chị Ch. thì thấy người này đã ngủ say, gần đó là cháu N.H.Y.P (SN 2009) cũng đang nằm ngủ.

Thấy vậy, Đá khóa trái cửa và hiếp dâm cháu P.. Sau khi sự việc xảy ra, bé gái kể cho người nhà biết, sau đó gia đình trình báo công an. Tại cơ quan công an, Đá thừa nhận hành vi của mình.

Tương tự, theo Zing, ngày 1/5/2020, công an TP. Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đinh Khắc Bét (63 tuổi, trú xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đinh Khắc Bét tại cơ quan điều tra

Công an cho biết ngày 23/3, gia đình em T.T.N.Q đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng để tố cáo ông Bét có hành vi xâm hại tình dục với con gái mình.

Cụ thể, sau khi đi chơi trở về, Q. kêu đau rát ở vùng âm hộ. Người thân gặng hỏi thì bé kể lại rằng trong lúc đi quanh xóm thì được ông Bét rủ vào nhà chơi. Được biết, ông Bét bế bé gái vào nhà vệ sinh và thực hiện hành vi xâm hại.

Tại cơ quan điều tra, ông Bét đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án để xử lý theo pháp luật.

Đăng Khoa (t/h)